Cách tối ưu toàn bộ trang Expedia
Với kinh nghiệm làm việc hơn 2 năm với Traveloka cho 3 khách sạn cùng lúc, bài viêt này mình sẽ hướng dẫn cách cài đặt để tối ưu trang bán phòng Expedia. Bài này là bài tiếp theo của bài "Đăng kí bán phòng trên Expedia" nên nếu bạn chưa đăng kí thì xem lại bài trước nhé.
Sau khi đăng kí thành công thì Expedia sẽ cấp cho ta một Login name và Password ở mail. Nhớ lưu lại để đăng nhập vào quản lý trang của mình. Bài này mình sẽ viết theo từng bước để các bạn dễ hình dung nhất. Các bạn lưu ý Extranet là một trang mà các OTA dành riêng cho khách sạn để quản lý trang bán phòng của họ. Bắt đầu nhé.
Hướng dẫn sử dụng Extranet của Expedia
Đăng nhập vào link https://www.expediapartnercentral.com để đăng nhập vào Extranet của Expedia.
Nhập Tên người dung/Email và Mật khẩu và nhấn vào Đăng nhập để vào giao diện trang chủ Extranet của Expedia và chọn khách sạn bạn muốn quản lý.
Mục trang chủ với những thông tin tổng quát.
Mục phòng và giá : bao gồm tất cả các cài đặt về lượng phòng, giá bán và các set up tiện nghi, diện tích của phòng.
- Quản lý giá và lượng phòng : Hiển thị lượng phòng đang bán trên expedia và giá cụ thể. Muốn điều chỉnh ta chỉ việc nhấp vào và nhập giá trị mong muốn.
- Lượng phòng lớn : Điều chỉnh số lượng phòng cần bán ở thời gian dài. VD: nếu muốn mở phòng với số lượng còn lại là 2 phòng trong thời gian 2 tháng thì ta không thể sử dụng mục quản lý giá là lượng phòng nhập từng phòng sẽ tốn thời gian.
Để cài đặt Chọn Ngày bắt đầu-> Ngày kết thúc->Thêm vào lịch->Mục tiếp theo
Nhập lượng phòng vào-> Xem trước-> Lưu
- Điều chỉnh số lượng lớn về giá và giới hạn : tương tự điều chỉnh Lượng phòng lớn.
- So sánh kênh : Dùng để so sánh giá của expedia và booking.com. Những ngày nào có sự khác biệt về giá sẽ được hiển thị trên trang này.
Trên hình là sự so sánh về giá và phòng. Từ đó chúng ta sẽ có cách điều chỉnh cho phù hợp.
- Xem lịch sử thay đổi : Lưu lại tất cả những thay đổi trên Extranet.
- Thiết lập giá phòng và chính sách giá : Cài đặt về phòng như diện tích, giường, số lượng khách tối đa..và chính sách giá.
- Chính sách hủy : Cài đặt chính sách hủy cho khách. VD khi khách đặt phòng sẽ miễn phí hủy trước 2 ngày trước khi đến, nếu sau 2 ngày sẽ bị phạt 50% tổng số tiền phòng. Chính sách này chúng ta sẽ tự cài đặt.
- Không tính phí phạt hủy : Có nghĩa nếu khách muốn hủy nhưng có lý do chính đáng và muốn hủy miễn phí thì phải được sự chấp nhận của chủ khách sạn. Mục này để thiết lập thời gian và người liên hệ.
- Báo cáo giá và lượng phòng : tra giá bán và lượng phòng còn lại theo bộ lọc thời gian.
Mục tiếp thị : Bao gồm Khuyến mãi, Chiến dịch và hoa hồng bổ xung.
- Khuyến mãi : Những chương trình giảm giá sẽ cuốn hút hơn cho khách hàng đồng thời Expedia cũng sẽ hỗ trợ để đưa thứ hạng lên cao. Vì thế việc chạy chương trình khuyến mãi phù hợp sẽ rất quan trọng.
- Chiến dịch : Cũng giống như chương trình khuyến mãi nhưng chiến dịch được đội ngũ marketing của Expedia tạo ra với từng giai đoạn khác nhau để thúc đẩy quảng cáo thương hiệu và tăng lượt đặt phòng.
Để tham gia chiến dịch nào bạn chỉ cần nhấn vào THAM GIA CHIẾN DỊCH và chỉnh mức giảm giá phù hợp.
- Hoa hồng bổ xung : Việc tăng thêm hoa hồng cho Expedia giúp cho họ hỗ trợ trong việc tăng thứ hạng, tăng lượng đặt phòng.
Từ điểm nội dung này ta sẽ biết được mục nào cần cải thiện. VD như hình trên ta cần cải thiện về điểm hình ảnh bằng cách thêm những hình ảnh đúng chất lượng, và đầy đủ những hình ảnh theo yêu cầu.
- Hình ảnh : bổ xung ảnh và chất lượng ảnh để đạt được điểm số 100% như yêu cầu.
- Tiện nghi và dịch vụ : điền đúng như những gì thực tế khách sạn có. Càng chân thực càng tốt.
Mục quản lý doanh thu : dùng để nhìn nhận giá cả và nhu cầu thị trường để điều chỉnh mức giá chúng ta sao cho cạnh tranh và hợp lý.
- Nhóm đối thủ cạnh tranh : liệt kê nhóm các đối thủ của chúng ta. Những đối thủ này thường sẽ cung phân khúc, mức giá và điểm review.
- Khả năng thu hút Tổng quan: Hiển thị tổng quan về lượt xem, độ thu hút của khách sạn. Từ đó tìm cách để cải thiện.
- Hiệu quả khuyến mãi : khi chạy chương trình khuyến mãi thì expedia sẽ cho ta biết mức độ hiệu quả của chương trình đó như thế nào để tìm cách cải thiện.
- Điểm chất lượng : Bao gồm nội dung đã hoàn thành, giá và nội dung hoàn thành.
Nếu bạn vẫn còn chưa hiểu rõ hay có khúc mắc gì đừng ngại ngần liên hệ trực tiếp với mình qua thông tin: Huỳnh Văn Điệp SDT : 0972982200 Email :vandiep23@gmail.com
Để tham gia chiến dịch nào bạn chỉ cần nhấn vào THAM GIA CHIẾN DỊCH và chỉnh mức giảm giá phù hợp.
- Hoa hồng bổ xung : Việc tăng thêm hoa hồng cho Expedia giúp cho họ hỗ trợ trong việc tăng thứ hạng, tăng lượng đặt phòng.
Mục đặt phòng : Tìm kiếm các đặt phòng của khách.
Mục tương tác cùng khách : Nhắn tin trao đổi cùng khách hàng. Đọc những review của khách và phản hồi lại những review của khách.
Mục tài chính : mục này để tìm những hóa đơn thanh toán và các yêu cầu thanh toán của Expedia, thông tin thẻ ảo của Expedia tạo ra cho khách sạn.
Mục chi tiết nơi lưu trú : cài đặt hình ảnh, tiện nghi, địa điểm xung quanh khách sạn, chính sách đặt phòng và hủy.
- Tổng quan : Tổng những cài đặt còn thiếu để giúp ta dễ hình dung cài đặt hơn.Từ điểm nội dung này ta sẽ biết được mục nào cần cải thiện. VD như hình trên ta cần cải thiện về điểm hình ảnh bằng cách thêm những hình ảnh đúng chất lượng, và đầy đủ những hình ảnh theo yêu cầu.
- Hình ảnh : bổ xung ảnh và chất lượng ảnh để đạt được điểm số 100% như yêu cầu.
- Tiện nghi và dịch vụ : điền đúng như những gì thực tế khách sạn có. Càng chân thực càng tốt.
Mục quản lý doanh thu : dùng để nhìn nhận giá cả và nhu cầu thị trường để điều chỉnh mức giá chúng ta sao cho cạnh tranh và hợp lý.
Mục phan tích : Mục này rất hỗ trợ cho nhân viên marketing đó là nghiên cứu thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh từ đó đưa ra những chiến lược về giá và chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng giai đoạn.
- Phân tích nơi lưu trú : Thể hiện doanh thu so với năm trước và so với đối thủ cạnh tranh để biết rõ tình hình kinh doanh như thế nào.- Nhóm đối thủ cạnh tranh : liệt kê nhóm các đối thủ của chúng ta. Những đối thủ này thường sẽ cung phân khúc, mức giá và điểm review.
- Khả năng thu hút Tổng quan: Hiển thị tổng quan về lượt xem, độ thu hút của khách sạn. Từ đó tìm cách để cải thiện.
- Hiệu quả khuyến mãi : khi chạy chương trình khuyến mãi thì expedia sẽ cho ta biết mức độ hiệu quả của chương trình đó như thế nào để tìm cách cải thiện.
- Điểm chất lượng : Bao gồm nội dung đã hoàn thành, giá và nội dung hoàn thành.
Mục liên hệ với Expedia : Nếu có bất kì thắc mắc gì thì chúng ta sẽ liên hệ với expedia qua mục này.
Nếu bạn vẫn còn chưa hiểu rõ hay có khúc mắc gì đừng ngại ngần liên hệ trực tiếp với mình qua thông tin: Huỳnh Văn Điệp SDT : 0972982200 Email :vandiep23@gmail.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét