Cách tối ưu toàn bộ trang Booking.com
Với kinh nghiệm làm việc hơn 2 năm với Booking.com cho 3 khách sạn cùng lúc, bài viêt này mình sẽ hướng dẫn cách cài đặt để tối ưu trang bán phòng Booking.com. Bài này là bài tiếp theo của bài "Đăng kí bán phòng trên Booking.com" nên nếu bạn chưa đăng kí thì xem lại bài trước nhé.
Sau khi đăng kí thành công thì Booking.com sẽ cấp cho ta một Login name và Password ở mail. Nhớ lưu lại để đăng nhập vào quản lý trang của mình. Bài này mình sẽ viết theo từng bước để các bạn dễ hình dung nhất. Các bạn lưu ý Extranet là một trang mà các OTA dành riêng cho khách sạn để quản lý trang bán phòng của họ. Bắt đầu nhé.
Hướng dẫn sử dụng extranet của booking.
Đăng nhập vào link https://admin.booking.com/ để vào extranet của booking.com (trang quản lý bán phòng ).
Nhập Login name và Password mà Booking.com cung cấp vào nhé. Bên dưới có phần Language là chọn ngôn ngữ. Nếu bạn sử dụng Tiếng Việt thì chọn ngôn ngữ lại là Tiếng Việt sau đó nhấn Login.
Trang chủ : Hiện thị tổng quan toàn bộ thông tin cần thiết của trang đồng thời giúp tra cứu nhanh những thông tin về khách.
- Hiệu suất hoạt động của Quý vị trên Booking.com như thế nào ? Cho biết lượt xem, mức độ hiển thị của mình tăng hay giảm trong 30 ngày qua và cụ thể là bao nhiêu.- Điểm phản hồi :100% thể hiện mức độ giao tiếp giữa chủ cơ sở và khách hàng. Khi khách nhắn tin nếu ta trả lời toàn bộ tin nhắn của khách thì sẽ đạt mức độ 100%.
- Hiển thị khách đến, khách đi khách đang lưu trú trong ngày bạn chọn.
Giá và tình trạng phòng trống : Mục này để cài đặt giá bán và lượng phòng mở bán trên kênh.
- Trên cùng bên trái để chọn ngày set up giá ( từ ngày nào đến ngày nào)- Mục trạng thái phòng :hiển thị tình trạng phòng với màu xanh là còn phòng, màu đỏ đã đóng, màu vàng tương ứng không còn phòng.
- Phòng để bán : số lượng phòng còn lại để bán. Để chỉnh lượng phòng bạn chỉ cần nhấn vào và điều chỉnh dựa vào tình trạng thực tế Room Plan của bạn.
- Số phòng được đặt thực tế : là số lượng phòng đã bán được trên booking.com.
- Smart Rate : cài đặt giá phòng để bán. Để cài giá bạn chỉ nhấp vào ô tưng ứng với những ngày bạn muốn đổi giá và nhập giá mới vào.
Riêng của mình vì những cơ sở mình đang quản lý đều liên kết với Channel Manager nên lượng phòng và giá mình không cần cài trong mục này. Chỉ cần cài 1 lần trên Channel Manager thì sẽ cập nhật toàn bộ các kênh bán phòng của mình. Để hiểu thêm về Channel Manager thì đọc bài trước của mình nha "Những điều cần biết về Channel Manager".
Chương trình khuyến mãi: là một mục rất quan trọng vì khi chạy các chương trình khuyến mãi sẽ cuốn hút khách hàng hơn, hỗ trợ rất nhiều cho bán phòng.
Dựa vào từng thời điểm và tình hình kinh doanh hiện tại và xu hướng khách để chạy các chương trình hợp lý.Để tạo chương trình mới nhấp vào dấu + Thêm khuyến mãi mới
Booking có rất nhiều khuyến mãi khác nhau để bạn chọn lựa và mỗi chương trình đều có những ưu điểm riêng nên chúng ta tìm hiểu kĩ để chạy sao cho hợp lý.
- Đặt phòng : tra cứu toàn bộ thông tin về các đặt phòng.
Để tiện cho việc tra cứu ta nên sử dụng bộ lọc và booking cung cấp trong mục đặt phòng để tìm những đặt phòng một cách nhanh nhất. Đó là ô Ngày nằm ở góc trái trên cùng.Muốn tìm hiểu cụ thể hơn về thông tin của một khách nào đó ta chỉ việc nhấn vào khách đó :
Trên đó sẽ hiển thị toàn bộ thông tin của khách : Tên, ngày check in, ngày check out, sdt khách.
Bên phải có một ô "Cập nhật đặt phòng này" rất hay sử dụng:
- Đổi giá & ngày đặt phòng : nếu khách có bất kì thay đổi nào như ở thêm 2 đêm hay trả phòng sớm 1 đêm hay điều chỉnh giá thì ta sẽ nhấn vào điều chỉnh.
- Đánh dấu vắng mặt : Nếu khách đặt phòng nhưng tới ngày check in lại không đến thì ta nhấn vào để báo NO SHOW.
- Báo cáo hành vi sai phạm của khách : trong quá trình khách ở nếu có dấu hiệu bất thường như không trả tiền khi check out, thô lỗ với nhân viên... thì sẽ nhấn vào để báo với booking về khách này.
- Yêu cầu hủy phòng : nếu chúng ta không muốn nhận khách này vì lý do riêng như Overbook... thì sử dụng nút này.
Ngoài ra để bảo mật thông tin khách hàng, booking sẽ không cung cấp mã thẻ và quy định chung của booking là khách hàng sẽ thanh toán trực tiếp cho khách sạn.
Chỗ nghỉ: Nơi cài đặt tất cả về hình ảnh, tiện nghi, địa điểm xung quanh, vị trí của khách sạn.
Ở mục này ta cần làm càng chi tiết thì khách hàng sẽ dễ hình dung ra được chỗ nghỉ như thế nào qua đó tác động lên việc đặt phòng của khách.Nếu mục nào vẫn chưa đạt bạn nên kích vào đó để tìm hiểu đang thiếu những gì mà bổ xung. Ví dụ nếu thiếu hình về món ăn sáng thì ta sẽ lên kế hoạch chụp và thêm vào.
- Hình ảnh : Toàn bộ hình ảnh về cơ sở và phòng đều phải đưa lên để khách hàng dễ hình dung. Lưu ý : ảnh chính rất quan trọng nên chọn những ảnh chính đẹp, cuốn hút với khách hàng.
Phân tích: Mục này rất mạnh, booking sẽ phân tích tình hình kinh doanh, phân tích nguồn khách.
Nên đối với một người Sale OTA về booking.com cần phải biết, tìm hiểu kĩ hơn mục này để đưa chiến lược hợp lý cho việc bán phòng.
Tóm lại : booking.com hiện tại là kênh bán phòng mạnh nhất hiện nay tại Việt Nam. Mình đang kinh doanh tại Phú Quốc và 60% khách hàng của mình đều đến từ booking.com nên việc thành thạo booking.com sẽ là một lợi thế cho việc kinh doanh. Ngoài ra một yếu tố cũng không kém phần quan trọng chính là việc quản lý nó. Hiện tai mình đang sử dụng Channel Manager để quản lý chuỗi 3 khách sạn của mình và cảm thấy nó rất hiệu quả nên những ai đang làm về booking.com cũng nên tìm hiểu về ChannelManager thử.
Nếu bạn vẫn còn chưa hiểu rõ hay có khúc mắc gì đừng ngại ngần liên hệ trực tiếp với mình qua thông tin: Huỳnh Văn Điệp SDT : 0972982200 Email :vandiep23@gmail.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét