Những điều cần biết về Channel Manager.
Channel manager là gì?
Channel Manager là công cụ quản lý phòng khách sạn
trên các kênh đặt phòng online, nó giúp kiểm soát lượng phòng trống và giá trên
nhiều kênh bán phòng online (OTA). Nó rất quan trọng để ngăn ngừa tình trạng over
bookings, tối ưu hóa doanh thu khi bạn bán phòng trên nhiều kênh phân phối
online khác nhau như booking, agoda, expedia, traveloka …
Việc ứng dụng Channel Manager để quản lý
khách sạn, bạn có thể nâng cao công suất sử dụng phòng cao nhất, đặt biệt trong
mùa du lịch cao điểm cũng như giảm thời gian quản trị cho nhà quản lý
khách sạn.
Nguyên lý hoạt động của Channel Manager
Với việc sử dụng Channel Manager, đơn giản khi có một
khách lưu trú đặt phòng trên một kênh online, nó sẽ tự động cập nhật phòng
trống tương ứng qua các kênh đặt phòng online khác mà khách sạn đang phân
phối.
Khi bạn cập nhật tình trạng phòng trống và giá
phòng trên Channel Manager, nó sẽ đồng bộ với tất cả các kênh phân phối
phòng của khách sạn mà bạn đang bán
Để dễ dàng hình dung mình sẽ đưa ra một ví dụ cụ thể như
sau: Một khách sạn A đang đăng kí bán phòng trên 3 kênh OTA là booking.com,
agoda.com, expedia.com và khách sạn A có sử dụng Channel Manager để quản lý.
Khi khách sạn A còn 3 phòng trống thì tự động cả 3 kênh OTA đều cập nhật 3
phòng trống như nhau. Nếu có khách đặt 1 phòng trên agoda.com thì hệ thống sẽ tự
động cập nhật cho cả 3 OTA là còn 2 phòng trống. Những việc này đều thực hiện tự
động nên nhân viên Sale OTA không phải thực hiện thao tác thủ công như trước
đây là lên từng trang còn lại để chỉnh số phòng trống.
Những lợi ích mang lại khi sử dụng Channel Manager
- Giúp bạn bán phòng nhiều nhất thông qua nhiều kênh phân phối
mà không lo sợ tình trạng Overbooking
- Giảm thời gian quản trị tình trạng phòng và giá trên nhiều
kênh khác nhau bởi chỉ sử dụng một điểm quản lý duy nhất.
- Dễ dàng mở rộng thêm nhiều kênh bán phòng khác mà không lo
sợ tốn thời gian để quản lý kênh, tạo thêm nhiều cơ hội để tiếp cận nhiều đối
tượng khách khác nhau.
Hiện tại mình đã Set Up và đang sử dụng kênh Channel Manager của ÚC để quản lý 3 khách sạn của mình cùng 1 lúc. Phí dịch vụ hằng tháng phải trả khoảng 60 đô úc 1 tháng cho 31 phòng (tầm 1 triệu ) cho chi phí kết nối và bảo trì, ngoài ra không tốn thêm bất cứ một khoảng chi phí phát sinh thêm nào cả. Mình cảm thấy rất hài lòng về kết quả mang lại.
Nếu bạn vẫn còn chưa hiểu rõ hay có khúc mắc gì đừng ngại ngần
liên hệ trực tiếp với mình qua thông tin: Huỳnh Văn Điệp SDT
: 0972982200 Email :vandiep23@gmail.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét