Cách tối ưu hóa toàn bộ trang Agoda.com
Sau khi đăng kí thành công thì Agoda sẽ cấp cho ta một Login name và Password ở mail. Nhớ lưu lại để đăng nhập vào quản lý trang của mình. Bài này mình sẽ viết theo từng bước để các bạn dễ hình dung nhất. Các bạn lưu ý Extranet là một trang mà các OTA dành riêng cho khách sạn để quản lý trang bán phòng của họ. Bắt đầu nhé.
Hướng dẫn sử dụng và tối ưu Extranet của Agoda
Đăng nhập vào link https://ycs.agoda.com nhấp vào Login to YCS ở góc phải màu xanh trên cùng:
Điền tên đăng nhập (Login name) và mật khẩu (passwork) sau đó nhấn Đăng Nhập:
Trang Chủ chính là Mục Bảng điều khiển : Hiển thi những Gợi ý kinh doanh và các chương trình khuyến mãi gợi ý để thúc đẩy bán phòng.
Mục Giá cả và Số lượng phòng : dùng để cài đặt giá và số lượng phòng tương ứng:
Để cài đặt về giá và số lượng phòng ta làm như sau:
- Chọn loại phòng muốn cài đặt: VD :Phòng tiêu chuẩn giường đôi hướng vườn.
- Chọn ngày muốn cài đặt : VD muốn cài đặt từ ngày 27-29 ta chọn 3 ngày này.
Khi đó những ngày còn lại sẽ bị mờ đi. Bên tay phải sẽ là nơi để ta cài đặt số lượng phòng và giá phòng.
- Sau khi cài đặt nhấn Lưu để lưu lại cài đặt về giá và loại phòng.
Muc Quản lý: Bao gồm Khuyến mãi, Phụ phí và Nhận xét.
- Khuyến mãi : là thành phần không thể thiếu trong tất cả các OTA. Để tăng thứ hạng bán phòng, tăng độ hấp dẫn theo mùa, giai đoạn chúng ta nên cài đặt các chương trình khuyến mãi tương ứng. VD: mùa hè vào tháng 7 đến tháng 9 nên chạy chương trình giảm giá cho mùa hè. Khi đó Agoda sẽ giúp tăng độ tiếp cận với khách hàng, giúp bán phòng tốt hơn.
Vì vậy nên tìm hiểu kĩ các chương trình khuyến mãi của Agoda tạo ra để giúp bán phòng tốt hơn.
- Phụ phí : những khoản phí kèm theo khi bán phòng. Mục này chúng ta không cần phải cài đặt gì thêm vì khi tạo tài khoản nhân viên Agoda đã tạo sẵn những khoản này theo yêu cầu chúng ta.
- Nhận xét : những đánh giá của khách hàng sau khi ở và sử dụng dịch vụ của chúng ta. Ở mục này chúng ta nên phản hồi lại những đánh giá của khách hàng bằng những lời cảm ơn và khắc phục ngay những nhược điểm mà khách hàng phản ánh trong nhận xét.
Mục báo cáo : bao gồm Đặt phòng và nhật ký hệ thống.
- Đặt phòng : tìm lại thông tin về các đặt phòng mà khách đã đặt dựa vào các bộ lọc có sẵn mà Agoda cung cấp.
- Nhật ký hệ thống: Lưu lại tất cả những thao tác, chỉnh sửa của chúng ta trên Extranet. Nếu chúng ta có những cài đặt sai thì dựa vào nhật kí để tìm ra lỗi sai và sửa chữa.
Mục cài đặt : cài đặt phòng, cài đặt chính sách giá khách sạn, cài đặt chính sách giá hủy phòng, hồ sơ khách sạn, cài đặt khách sạn, cài đặt thuế, mức hoa hồng theo hợp đồng, thiết lập khách sạn đối thủ, Contracts, Ranking.
- Cài đặt phòng : dùng để cài đặt loại phòng, số lượng phòng và tiện nghi của mỗi loại phòng.
- Cài đặt chính sách giá khách sạn : tên chính sách giá là gì và những dịch vụ kèm theo với chính sách đó.
VD: cài tên chính sách là Room only với dịch vụ là chỉ có giá phòng không bao gồm ăn sáng, dịch vụ đưa đón sân bay...sau đó cài thêm 1 chính sách include breakfast với dịch vụ bao gồm ăn sáng và phòng.
- Cài đặt chính sách hủy phòng: Phần này không cần cài thêm bất gì thông tin gì vì
chính sách này đã nằm trong thỏa thuận hợp đồng giữa 2 bên.
- Hồ sơ khách sạn: Thông tin về tên khách sạn, địa chỉ, vị trí trên bản đồ, cách di chuyển đến khách sạn để giúp khách hàng biết được vị trí có thuận tiện để đặt phòng khong.
- Cài đặt khách sạn: cài đặt các chính sách qui định về trẻ em, giường phụ và thông báo khi có đặt phòng mới qua Email hoặc SMS.
- Cài đặt thuế : phần này chúng ta cũng không cần cài đặt vì theo mặc định thì giá chúng ta đưa lên đã bao gồm 10% sale và 5% sevice charge.
- Mức hoa hồng theo hợp đồng : là hoa hồng thỏa thuận giữa 2 bên và kí hợp đồng. Phần này chúng ta cũng không cần chỉnh sửa gì.
- Thiết lập khách sạn đối thủ: Trong kinh doanh chúng ta nên xác định được đối thủ của mình là những khách sạn nào. Chúng ta chỉ cần thiết lập thì Agoda sẽ đưa ra mức giá của chúng ta như thế nào so với đối thủ. Việc này là cần thiết cho kinh doanh khách sạn.
- Ranking: cho biết thứ hạng của khách sạn so với khu vực kinh doanh. Thứ hạng cao nhất là 1 nên mục tiêu của chúng ta là phải tăng thứ hạng để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, giúp dễ kinh doanh hơn. Ngoài việc tối ưu trang web để tăng thứ hạng chúng ta còn có 1 cách để tăng thứ hạng đó là tăng mức hoa hồng lên. Agoda sẽ đưa ra biểu đồ về mức hoa hồng tương ứng với thứ hạng mong muốn.
- Contracts : Thông tin liên hệ với khách sạn.
Mục Content: đưa hình ảnh lên để cho khách hàng hình dung về toàn bộ khách sạn. Hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất tác động đến việc đặt phòng của khách hàng. Nên chọn những hình ảnh đẹp, chi tiết, rõ nét để đưa lên. Lưu ý : phải đưa hình ảnh đầy đủ và đúng chất lượng theo yêu cầu của Agoda và tất cả các hình đều phải có mô tả để khách hàng dễ dàng hình dung.
Mục ePass: thông tin thanh toán điện tử. Chúng ta không cần cài đặt
Nếu các bạn làm theo đúng như những gì mình đã hướng dẫn ở trên là đã hoàn thành việc tối ưu trang bán phòng của mình rồi. Việc còn lại là cài đặt giá theo thời điểm khác nhau, thay đổi hình ảnh theo thời điểm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét